Học bổng Fulbright bậc thạc sĩ lần đầu tiên mở rộng ngành học sang lĩnh vực khoa học công nghệ

Bắt đầu từ năm 2024, học bổng thạc sĩ Fulbright mở rộng ngành học sang lĩnh vực Khoa học Công nghệ bên cạnh các ngành Khoa học Xã hội và nhân văn như trước đây. Với những đổi mới trong chính sách của học bổng Fulbright, tối ngày 19/3/2024, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN phối hợp cùng tổ chức Fulbright Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm “săn” học bổng thành công từ các ứng viên trúng tuyển trong năm vừa qua.

Không khí tại buổi giới thiệu học bổng Fulbright

Được thành lập năm 1946 với nguồn tài trợ từ Quốc hội Mỹ, Chương trình Fulbright hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi văn hoá và giáo dục. Đây là chương trình cạnh tranh công bằng dựa trên thành tích và năng lực cá nhân. Những người được cấp học bổng sẽ được “tài trợ” toàn bộ học phí, trợ cấp hàng tháng, vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm y tế. Tại Việt Nam, chương trình học bổng thạc sĩ Fulbright bắt đầu từ năm 1992 và cấp khoảng 20 - 25 suất học bổng mỗi năm.

Chị Hoàng Thị Trà Mi chia sẻ thông tin về học bổng thạc sĩ Fulbright

Đối tượng tham gia chương trình cần đảm bảo các yêu cầu sau:

- Là công dân Việt Nam, không mang 02 quốc tịch;

- Cư trú tại Việt Nam trong quá trình ứng tuyển;

- Đã tốt nghiệp đại học;

- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm kể từ khi tốt nghiệp đại học đến thời điểm nộp hồ sơ;

- Có điểm TOEFL iBT tối thiểu là 79/ IELTS 6.5/ PTE-A 58/ Doulingo 105 còn giá trị sử dụng. Đối với các ngành Khoa học công nghệ yêu cầu TOEFL iBT tối thiểu là 79/ IELTS 6.5/  Doulingo 110/ TOEFL ESSENTIAL 8.5

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm chinh phục học bổng thạc sĩ Fulbright

Tại buổi giới thiệu học bổng thạc sĩ Fulbright tại Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN, các diễn giả cũng chính là những ứng viên đã “săn” học bổng thành công trong năm vừa qua đã đưa ra những kinh nghiệm và câu chuyện của bản thân. 

Theo kinh nghiệm của các diễn giả, một số “tip” giúp bạn chinh phục thành công học bổng thạc sĩ Fulbright đó là: tự tin và hiểu rõ mục tiêu của bản thân. Chỉ khi đó bạn mới có thể thuyết phục được ban giám khảo về kế hoạch và mục tiêu khi bạn muốn đăng ký học bổng này. Bên cạnh đó, theo các diễn giả, mặc dù ngay lúc này các bạn chưa thể ứng tuyển ngay học bổng nhưng việc nắm bắt thông tin, hiểu rõ về quy trình và quy định của học bổng cùng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ là chìa khóa giúp các bạn thành công trong tương lai.

Các bạn sinh viên và những người quan tâm trao đổi với diễn giả tại chương trình

Buổi giới thiệu về Chương trình học bổng Thạc sỹ Fulbright đã kết thúc với nhiều thông tin hữu ích về quyền lợi, tiêu chuẩn ứng viên, yêu cầu về hồ sơ và đặc biệt là cách chuẩn bị hồ sơ để tăng cơ hội apply thành công. Hy vọng sau buổi nói chuyện, thầy cô và các bạn đã có thêm một lựa chọn về định hướng phát triển bản thân.

  • Website cựu sinh viên