Thắt chặt quan hệ hợp tác với Đại học Quốc gia Dong Hwa, Đài Loan

Ngày 14/12/2022, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TS. Ngạc An Bang cùng đại diện lãnh đạo Khoa Vật lý, lãnh đạo Trường THPT Chuyên KHTN và đại diện các phòng chức năng của Nhà trường đã có buổi làm việc với đoàn công tác đến từ Đại học Quốc gia Dong Hwa, Đài Loan.

Đoàn công tác Đại học Quốc gia Dong Hwa, Đài Loan do Hiệu trưởng, GS. Han Chieh Chao làm trưởng đoàn. Trong đoàn công tác lần này còn có sự tham dự của GS. Youn Ron Ma, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; GS. Chia Wen Chu, Phó trưởng phòng Hợp tác quốc tế.

Tại cuộc gặp, PGS.TS. Ngạc An Bang vui mừng khi nhắc tới mối quan hệ gắn bó lâu dài gần một thập kỷ qua. PGS.TS. Ngạc An Bang mong muốn hai Trường sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ bền chặt này và mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa trong thời gian sắp tới. Trường ĐHKHTN luôn đánh giá rất cao và trân trọng các cơ hội hợp tác, nhất là hợp tác trong các chương trình trao đổi sinh viên. Thông qua các chương trình đó, sinh viên được trải nghiệm văn hóa và môi trường giáo dục ở các quốc gia khác nhau. Từ đó giúp sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm cũng như mở rộng cơ hội học tập ở những bậc học cao hơn.

Đại diện Trường THPT Chuyên KHTN, TS. Nguyễn Công Toản, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao đổi về thông tin học bổng cũng như chương trình trao đổi hè cho học sinh trong thời gian sắp tới. Theo GS. Youn Ron Ma, đại diện Đại học Quốc gia Dong Hwa, trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tổ khóa học mùa hè cho 40 học sinh đến từ Trường THPT Chuyên KHTN và Trường Hà Nội Amsterdam. Mỗi trường sẽ cử khoảng 20 học sinh tham gia chương trình trong thời gian 01 tháng. Bên cạnh các giờ học trên lớp, học sinh sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị.

TS. Nguyễn Công Toản đánh giá khóa học mùa hè chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa với các bạn học sinh Nhà trường.

Đại diện lãnh đạo Khoa Vật lý, Trường ĐHKHTN, GS.TS. Phạm Thế Toàn mong muốn phát triển hợp tác với Đại học Dong Hwa trong các hoạt động STEM, chương trình trao đổi cán bộ, nghiên cứu viên và sinh viên. 

PGS.TS. Trương Thanh Tú, Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển cũng đã có những trao đổi với đại diện Đại học Quốc gia Dong Hwa về kế hoạch dự kiến tổ chức chương trình tập huấn cho giảng viên, đặc biệt hướng tới đội ngũ giáo viên bậc trung học phổ thông. Chương trình sẽ là cơ hội tuyệt vời để hai đơn vị trao đổi và hỗ trợ các thầy cô đang giảng dạy ở bậc phổ thông những kiến thức cập nhật nhất.

Cuộc gặp mặt đã mở ra nhiều lĩnh vực, hoạt động hợp tác mới giữa hai bên. Lãnh đạo hai Trường hy vọng, lĩnh vực hợp tác giữa hai Nhà trường sẽ không chỉ dừng lại trong lĩnh vực Vật lý mà sẽ mở rộng ra ở nhiều lĩnh vực khác như AI, công nghệ thông tin, hóa học,...

Đại học Quốc gia Dong Hwa (National Dong Hwa University) thành lập năm 1994, được đánh giá là trường đại học có uy tín ở miền Đông Đài Loan. Trường có quy mô lớn thứ 3 tại Đài Loan và là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế (Mexico, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Việt Nam…).

Đại học Quốc gia Dong Hwa gồm 8 trường, 35 khoa, 48 viện sau đại học, 17 chương trình đào tạo tiến sĩ. Trường tự hào có hơn 500 học giả luôn cống hiến hết mình cho việc giảng dạy và nghiên cứu; hơn 98% giảng viên nghiên cứu của Nhà trường có trình độ từ tiến sĩ trở lên.

Khuôn viên chính của Đại học Quốc gia Dong Hwa tọa lạc tại thành phố Hoa Liên, cách trung tâm thành phố Đài Bắc 200km. Khuôn viên rộng 251 ha nằm ẩn mình giữa dãy núi và ven biển, tạo ra môi trường thiên nhiên tuyệt đẹp.

  • Website cựu sinh viên