Trường ĐHKHTN mang "Mùa Đông ấm" đến với xã nghèo Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

Đoàn Thanh niên Nhà trường, khoa Hóa học và Câu lạc bộ Sinh viên Tự nguyện đã phối hợp tổ chức thực hiện chương trình "Mùa Đông ấm 2017" của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.

Đoàn Thanh niên Nhà trường, khoa Hóa học và Câu lạc bộ Sinh viên Tự nguyện đã phối hợp tổ chức thực hiện chương trình "Mùa Đông ấm 2017" của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN. Chương trình diễn ra trong hai ngày 19 và 20/01/2018 tại xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Xã Sủng Máng gần biên giới Việt - Trung, cách thủ đô Hà Nội hơn 400km. Hơn 60% hộ thuộc diện hộ nghèo trong khoảng 700 hộ dân của xã. Vào mùa đông, Sủng Máng thường xuyên có sương mù, sương muối rất khắc nghiệt do đặc điểm vị trí địa lý và địa hình. Đời sống người dân đặc biệt trở nên thiếu thốn.

Đoàn công tác bao gồm lãnh đạo Đoàn Thanh niên Trường, lãnh đạo khoa Hóa học và các tình nguyện viên

Chương trình "Mùa Đông ấm" nhằm mục đích san sẻ phần nào những khó khăn đó và mang lại cho người dân nơi đây một mùa Đông ấm áp hơn, đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện xung kích, tương thân tương ái của thanh niên và sinh viên Nhà trường.

Tham gia hành trình, về phía khoa Hóa học, có PGS. TS. Lê Thanh Sơn, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa; TS. Nguyễn Minh Ngọc, Phó Trưởng khoa; TS. Nguyễn Văn Thức, Bí thư Liên Chi đoàn. Về phía Đoàn Thanh niên Nhà trường có TS. Đào Sỹ Đức, Bí thư Đoàn trường; ThS. Trần Quốc Tự Kiều, Phó Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí đại diện cho Ban Thường vụ Đoàn trường và đại diện CLB Sinh viên Tự nguyện.

Đoàn tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của chính quyền địa phương, đoàn công tác của Trường ĐHKHTN đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, trao tặng 15 suất quà Tết cùng chăn và quần áo ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã.

Đoàn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Đồng thời, đoàn công tác đã trao 5 suất học bổng kèm theo đồ dùng học tập tới học sinh nghèo vượt khó trong xã nhằm động viên và khơi dậy tinh thần hiếu học cho các em.

Trước khi chia tay xã Sủng Máng, đoàn công tác có buổi nói chuyện, giao lưu với cán bộ xã và trao tặng quà lưu niệm cho xã. Đại diện lãnh đạo xã đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Trường ĐHKHTN và đoàn công tác vì những tình cảm và chia sẻ thiết thực của Nhà trường đối với nhân dân và học sinh địa phương.

Đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên Trường và khoa Hóa học tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo xã Sủng Máng

"Mùa Đông Ấm 2017" tại xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng lãnh đạo Đảng ủy, nhân dân và học sinh địa phương. Đối với các tình nguyện viên, chuyến đi là một trải nghiệm đáng nhớ khi được trực tiếp chứng kiến, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của đồng bào vùng sâu, vùng xa. Chương trình thành công tốt đẹp đã mở ra một năm mới với nhiều kế hoạch, dự định hợp tác đầy hứa hẹn giữa Nhà trường và các địa phương trong cả nước.

Một số hình ảnh khác của hành trình "Mùa Đông ấm 2017":

 

  • Website cựu sinh viên